เป็น ที่รู้กันอยู่ว่าค่าโฆษณานั้นแพงระยับ คงไม่แปลกว่าเหล่าเจ้าของโฆษณาจะเสียดายค่าโฆษณา พวกเขา และคงเสียดายแม้เสี้ยววินาทีที่เรากระพริบตาจึงมีการนำเสนอ โฆษณา ที่แม้แต่เวลากระพริบตาเราก็ยังคงเห็นมัน
รายละเอียดเกี่ยวกับ โฆษณานี้
- มันเป็นโฆษณาของ BMW ที่นำเสนอผ่านแชมป์มอเตอร์ไซค์ นามว่า Ruben Xaus โดยภาพยนต์โฆษณานี้ถูกสร้างมาในโทนขวาดำ
- สิ่งที่แปลกใหม่ที่สุดของ ภาพยนต์โฆษณาชุดนี้คือ เมื่อเราหลับตาลงจะมองเห็น โลโก้ BMW ลอยอยู่ท่ามกลางความมืด เสมือนมันถูกพิมพ์ไว้ด้านในเปลือกตาของเรา การนำเสนอโฆษณาในรูปแบบนี้มีชื่อเรียกว่า Flash Projection
- การ ที่เราเห็นโกโก้ BMW ตอนหลับตานั้นใช้หลักการเดียวกับตอนที่เราแหงนมองดวงอาทิตย์ แล้วเราหลับตาลงเราก็ยังคงมองเห็นจุดกลมสว่างอยู่ ทั้งที่หลับตาแล้ว
- แต่ การจะสร้างโฆษณาในลักษณะนี้ต้องมีอุปกรณ์พิเศษเข้าช่วย โดย ผู้ชมจะนั่งอยู่หน้าจอฉายภาพยนตร์ ด้านหลังจอจะมีแผ่นกระดาษแข็งที่ฉลุลายเป็นโลโก้ BMW โดยหลังกระดาษแข็งฉลุลายจะเป็นไฟแฟลชกำลังสูง ที่จะยิ่งแสงจ้าออกมาในโอกาสที่เหมาะสมกับโฆษณา
- ภาย ในภาพยนต์โฆษณานี้จะเป็นฉากที่ Ruben Xaus กำลังขับรถมอเตอร์ไซค์ และจะมีจังหวะหนึ่งที่จะมีแสงไฟจากหน้ารถสาดเข้าตาเรา(จังหวะนี้ไฟแฟลชกำลัง สูงที่อยู่ด้านหลังจะยิง แฟลช ออกมาแสงที่จ้ามากจะทำให้เรากระพริบโดยไม่รู้ตัว และทำให้เราพบโลโก้ BMW ทั้งที่ยังหลับตาอยู่ )
- โฆษณา นี้เจ๋ง ไม่เจ๋ง ผมไม่วิจารณ์แล้วกัน แต่ตั้งแต่มีการ Post โฆษณานี้ขึ้น YouTube ในวันที่ 4/11/2553 และในวันที่ 23/12/53 มีคนเข้าไปดูแล้วกว่า 7 แสนครั้ง
ภาพจำลองการจัดวางอุปกรณ์เพื่อนำเสนอโฆษณาในรูปแบบ Flash Projection
กระดาษแข็งที่ฉลุเป็น โลโก้รถ BMW
http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-1340248/BMW-burns-logo-cinema-goers-eyelids-shock-new-advert.html
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น