วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2553

แค่ โรคกรดไหลย้อน นำสู่ ไม่กินไม่ดื่ม 4 ปี (NO eaten anything in FOUR years)

กรดไหลย้อน

หลาย คนอาจจะพึ่งรู้จักโรคกรดไหลย้อน นี้กันมาเมื่อเร็วๆนี้เอง โรคกรดไหลย้อน ภาวะที่กรดในกระเพาะไหลย้อนขึ้นมายังหลอดอาหารทำให้หลอดอาหารอับเสบ ทำให้เกิดอาการเจ็บหน้าอก แต่ เชื่อหรือไม่ว่า โรคนี้จะทำให้หนูน้อยน่่ารักในภาย ไม่ยอมกินยอมดื่นอาหารทางปากมากว่า 4 ล่วงมาแล้ว

รายละเอียด

  • หนู น้อย เดเนียล เฮรรีสัน(Daniel Harrison) หน้าตาน่ารักคนนี้ เกิดอการกลัวที่จะกินอาหาร และไม่ยอมกินอาหาร ทุกอย่างผ่านทางปากอีกเลยมากว่า 4 ปีแล้ว
  • สาเหตุที่ทำให้หนูน้อยไม่ยอมกินอาหารก็เกิดขึ้นจาก หนูน้อยป่วยเป็นโรคกรดไหลย้อน(Acid reflux) ตั้งแต่เป็นทารก แต่เรื่องราวมันก็ไม่น่าลุกลามขนาด
  • ผล ที่ทำให้ หนูน้อยไม่ยอมกิน ยอมดื่ม หนักขนาดนี้ก็เนื่องจาก หนูน้อยยังป่วยเป็นออทิสติก(Autism)ร่วมกับ อาการกดไหลย้อน ทำให้เกิดอาการจำฝังจิต ฝังใจ ว่าการกินอาหารจะทำให้เขาเจ็บปวด หนูน้อยจึงหยุดกินอาหารในที่สุด
  • ปัจจุบันหนูน้อยต้องรับ อาหารเหลว ผ่านหน้าท้องเข้าสู่กระเพาะโดยตรงแทนการกินทางปาก
  • หมอที่รักษา หนูน้อย บอกว่าไม่มีทางรักษาเขาเนื่องจาก อาการป่วยของเขาเกิดจากจิตใจ ของ เขาเองมันขึ้นอยู่ว่าเขาจะยอมกินอาหารทางปากเองเมื่อไรเท่านั้น


ข้อมูลอ้างอิง
http://www.dailymail.co.uk/health/article-1326144/Four-year-old-boy-scared-food-eaten.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น